Dmitry Peskov: tấn công khủng bố ở Syria chứng tỏ sự mong manh của tình hình trong khu vực

© Sputnik / Sergey GuneevDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga lo lắng về một loạt các vụ nổ xẩy ra hôm nay ở Syria và việc này thể hiện sự mong manh của tình hình khu vực.

Dmitry Peskov thư ký báo chí của tổng thống Liên bang Nga tuyên bố điều này.

"Rõ ràng, sự gia tăng căng thẳng và gia tăng hoạt động của lực lượng khủng bố như vậy không thể không quan ngại. Điều này một lần nữa chứng tỏ tình hình ở Syria rất mong manh, và cũng cho thấy cần thiết phải tiếp tục bước mạnh mẽ hơn trong quá trình đàm phán ", — ông Peskov nói.

Một loạt các vụ nổ  xẩy ra ở hai thành phố Syria — Dzhable và Tartous,    hơn một trăm người trở thành nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố.

 Theo các nguồn tin, một trong ba vụ nổ trong Dzhable (tỉnh Latakia) đã diễn ra  trên địa bàn nằm giữa  ga xe buýt và các tòa nhà của công ty năng lượng nhà nước, một vụ khác — ở ngay lối vào thành phố. Sau đó, một kẻ đánh bom tự sát đã nổ tung  trong phòng cấp cứu của bệnh viện địa phương.

Tiếp theo đó  lại có tin vụ tấn công của chiến binh Hồi giáo ở Tartus — cảng lớn thứ hai của Syria. "Theo số liệu của chúng tôi,  hậu quả của bảy vụ nổ đã  có hơn một trăm người thiệt mạng. Có rất nhiều người bị thương nặng đang  ở trong bệnh viện Dzhable và Tartus." —  Cơ quan cảnh sát thông báo.

 Chiến binh nhóm "Nhà nước Hồi giáo"(IS, tổ chức bị cấm ở Nga) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom  .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала