Giới chuyên gia: Đến năm 2020, Bắc Triều Tiên sẽ triển khai tên lửa có khả năng bắn tới Mỹ

© AFP 2023 / Ed JonesNhững người tham gia cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng
Những người tham gia cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu Bắc Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm tên lửa với tốc độ hiện nay, đến năm 2020 nước này sẽ có thể ra mắt nhóm tên lửa đạn đạo đạt tới một số mục tiêu trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Chuyên gia quân sự Vladimir Khrustalev từ tổ chức "Lifeboat Foundation" cho biết như vậy tại Hội nghị quốc tế nghiên cứu Triều Tiên lần thứ 5 ở Vladivostok ngày 19 tháng Năm.

Trong báo cáo của mình, ông  Khrustalev lưu ý rằng trong những năm gần đây, Bắc Triều Tiên đã chuyển từ giai đoạn trình diễn kho vũ khí tên lửa sang giai đoạn chế tạo các thành phần tên lửa tấn công thực sự. Ông ghi nhận rằng Bắc Triều Tiên đã thực hiện một số bước đột phá trong các lĩnh vực khác nhau, như tăng tầm xa của tên lửa, phát triển tên lửa nhiên liệu rắn, cũng như tên lửa đạn đạo, tàu ngầm.

Chuyên gia cũng bày tỏ giả định rằng trong năm 2023, Bắc Triều Tiên sẽ có tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo. "Trong những năm gần đây, Bắc Triều Tiên đã tiến hành 5 thử nghiệm trong lĩnh vực tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Đó là tốc độ bình thường. Chúng ta có thể giả định rằng đến giai đoạn năm 2019-2021 Bắc Triều Tiên sẽ có loại tên lửa này, và đến năm 2023-2024 sẽ có một vài tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo, sẵn sàng cho việc sử dụng chiến đấu,"- ông Khrustalev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала