Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt Việt Nam

© AP Photo / Brett CarlsenThượng nghị sĩ John Cornyn
Thượng nghị sĩ John Cornyn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Thượng nghị sĩ John Cornyn thuộc đảng Cộng hòa lần thứ hai đã đề xuất sửa đổi Luật Quốc phòng, trong đó xem xét các biện pháp trừng phạt mới đối với Việt Nam,- văn phòng thượng nghị sĩ thông báo trong thông cáo báo chí hôm thứ Hai .

Ông Cornyn đã công bố ý định  sửa đổi  Luật ngay trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sửa đổi vừa được đề xuất giới thiệu biện pháp trừng phạt và hạn chế nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân Việt Nam,theo quan điểm của Hoa Kỳ,  có các hành vi vi phạm nhân quyền. Theo ông Cornyn, tình trạng nhân quyền tại Việt Nam có mối liên quan trực tiếp đến cử tri của ông ở bang Texas —nơi có một số lượng lớn người Việt sinh sống, tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến, đứng thứ ba, sau tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Diễu hành trọng thể kỷ niệm 40 năm Việt Nam thống nhất đất nước - Sputnik Việt Nam
Hai cách nhìn về quyết định của Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam

"Ngay cả tại thời điểm Tổng thống Obama đến Việt Nam, điều quan trọng là phải nhớ rằng Việt Nam là một chế độ cộng sản nghiêm khắc, tiếp tục từ bỏ các quyền con người cơ bản", — ông Cornyn tuyên bố.

Ông ta đã đề xuất biện pháp trừng phạt chống Việt Nambằng một dự luật riêng. Bây giờ thượng nghị sĩ đưa dự luật trở thành một điều khoản sửa đổi trong Luật Quốc phòng, bộ luật sẽ được  đưa ra thảo luận trong tuần này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала