Đảng Cộng sản Cuba hợp pháp hóa hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ

© AP Photo / Ramon EspinosaCuba
Cuba - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Cuba dự định hợp pháp hóa công việc của các công ty tư nhân vừa và nhỏ, cho phép mở rộng tính hợp pháp của hoạt động kinh tế thuộc khu vực tư nhân trên hòn đảo này.

Theo tài liệu do Đảng Cộng sản Cuba công bố, các cơ sở kinh doanh như thế có thể sử dụng nhân viên và các thành viên gia đình, cũng như các xí nghiệp tư nhân thuộc khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chính sách này là sự tiếp tục đường lối linh hoạt của Đảng Cộng sản Cuba do nhà lãnh đạo đương nhiệm là ông Raul Castro khởi đầu vào năm 2010, dần dần nới rộng môi trường hoạt động cho doanh nghiệp tư nhân. Tính đến tháng Ba năm nay, ở Cuba có 507.000 doanh nghiệp tư nhân được đăng ký.

Đồng thời, các văn bản mà Đảng Cộng sản công bố cũng nhấn mạnh rằng hình thức chủ đạo trong tiến hành kinh doanh trên hòn đảo này vẫn là quốc doanh, — như nhận xét của kênh truyền hình Univision. Chính doanh nghiệp Nhà nước đảm trách việc sản xuất trong các ngành chiến lược, công nghiệp quân sự, giáo dục và chăm sóc sức khỏe cư dân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала