Savchenko được đổi lấy các công dân Nga

© AFP 2023 / Vasily MaximovNadezhda Savchenko
Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước đó, luật sư của nữ phạm nhân Ukraina là ông Ilya Novikov cho biết vào cuối tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu Savchenko có thể trở về Ukraina như là kết quả của cuộc trao đổi lấy những người Nga Alexandr Alexandrov, Evgeni Erofeev mà Kiev đã kết án 14 năm tù giam.

Sáng thứ Tư, luật sư của Alexandrov là ông Valentin Rybin thông báo với Sputnik rằng thân chủ của ông đã có đơn xin khoan hồng lên Tổng thống Ukraina.

Luật sư  không nói chính xác ai là người đệ đơn. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng thủ tục tương tự về nộp đơn thỉnh cầu trao đổi cũng đang diễn ra ở Nga với trường hợp nữ phi công Ukraina Nadezhda Savchenko. "Đây là thủ tục đối xứng", — luật sư Rybin cho biết.

Ngày 21 Tháng Ba Tòa án Donetsk khu vực Rostov thừa nhận nữ quân nhân Ukraine Nadezhda Savchenko có tội trong vụ sát hại các nhà báo VGTRK tại Donetsk mùa hè năm 2014 và trái phép vượt biên giới Nga và Ukraina.

Đã xác định được tội lỗi của bị can, ngày 17 Tháng Sáu năm 2014 đã chuyển cho các quân nhân Ukraine tọa độ của thường dân cho pháo binh tấn công. Do hậu quả pháo kích, các nhân viên đài truyền hình VGTRK là Igor Kornelyuk và Anton Voloshin đã bị thiệt mạng.

Công lực Ukraina bắt giữ Erofeev và Alexandrov ở Donbass, trong khu vực thành phố Schastie hôm 16 tháng Năm 2015 sau cuộc đọ súng trong đó một binh sĩ Ukraina thiệt mạng còn người khác bị thương. Trong trận này Erofeev bị thương ở tay, và Alexandrov trúng đạn vào chân. Phía Ukraina tuyên bố rằng họ là binh sĩ Nga, nhưng Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng vào thời điểm bị bắt giữ cả hai người Nga đều không phải là quân nhân chính thức.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала