Mi-38: Thành viên mới của gia đình máy bay trực thăng Nga

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhMi-38
Mi-38 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Igor Bugakov Phó Tổng giám đốc nhà máy trực thăng Kazan thuộc tập đoàn "Trực thăng Nga" đã chia sẻ với các phóng viên về việc cơ sở dự kiến bắt đầu cung cấp cho Bộ Quốc phòng Nga các trực thăng đa năng mới Mi-38 vào năm 2018.

Vào cùng thời điểm, nhà máy sẽ đồng thời sản xuất phiên bản dân sự của Mi-38. Vào cuối năm 2015, Mi-38 đã nhận được chứng nhận cơ bản của Cơ quan Hàng không Liên bang, vì thế không còn trở ngại pháp lý để khởi động việc sản xuất hàng loạt.

Trực thăng Mi-38 gồm hai phiên bản: dân dụng và vận tải quân sự, khác nhau ở một số tiết điểm, bộ máy và hệ thống. Trực thăng quân sự Mi-38 được trang bị 100% các thành phần của Nga. Tỷ lệ này trong phiên bản dân sự là 90%, chỉ hệ thống nhiên liệu và một số thiết bị là nhập khẩu từ Pháp.

Mi-38 thuộc loại máy bay cánh quạt "hạng nặng trung bình". Nếu không phải hoàn toàn thế chỗ dòng Mi-8/17 nổi tiếng trong tương lai, thì Mi-38 cũng sẽ chiếm vị trí đáng kể giữa chúng và phương tiện vận tải bay hạng nặng Mi-26. 

Cỗ máy có sơ đồ trực thăng cổ điển, 6 cánh quạt chính, 4 cánh quạt đuôi, bố trí hình chữ X. Tất cả đều được làm bằng vật liệu sợi thủy tinh, tuổi thọ phục vụ hầu như không giới hạn. Khung gầm của Mi-38 là bốn bánh cố định hấp thụ năng lượng, có khả năng chịu được sự cố máy bay rơi từ độ cao 15 mét không để xảy ra cháy nhiên liệu. Để tăng an toàn chống cháy, thùng nhiên liệu của Mi-38 được đặt bên trong thân máy bay, dưới sàn khoang chở hàng, không treo bên ngoài như Mi-8. Thiết bị khoang lái cho phép bố trí tổ lái chỉ 2 phi công (không cần kỹ sư máy) và toàn bộ hệ thống điều khiển được trang bị thiết bị truyền động thủy lực. Mi-38 gắn hai động cơ tuốc bin khí Klimov TV7-117V của Nga. Lực cất cánh của mỗi động cơ gần 2500 mã lực, nhưng trong tình huống khẩn cấp cả hai có thể cung cấp 7000 mã lực. Nhờ vào tính năng của động cơ, Mi-38 có khả năng bay xa 900-1.300 km với tốc độ trung bình 295 km/h ở độ cao tới 5,1 km. Trọng lượng cất cánh tối đa — 15,6 tấn. Cabin chở hàng mang được đến 5 tấn, hệ thống treo bên ngoài — tới 6 tấn.

Mi-38 trước hết vốn là trực thăng vận tải, do đó các nhà thiết kế đặc biệt chú ý đến các tiện lợi bốc dỡ hàng. Trực thăng trang bị cửa mở lớn ở phía sau thân máy bay và cửa bên có bậc thang. Ở đây còn có tời kéo tải trọng 300 kilo.   

Máy bay trực thăng mới của thương hiệu Nga nổi tiếng có thể vận hành trong mọi điều kiện địa hình và khí hậu, trên đất liền và ngoài biển. Dòng Mi-38 sẽ được bổ sung phương án phục vụ tìm kiếm cứu hộ và cứu thương, trực thăng chở khách 30 chỗ ngồi.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала