Bộ trưởng Nga dự đoán về mốc khôi phục thị trường dầu mỏ

© Sputnik / Press Service of Russian Ministry of Energy / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đưa ra dự đoán về triển vọng khôi phục thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Phát biểu tại Diễn đàn Vestifinance, ông Novak nói rằng, theo dự đoán của các nhân viên của Bộ, cũng như các chuyên gia bên ngoài, thời kỳ giá dầu thấp có thể kéo dài cho đến cuối năm 2017. Sau đó có thể chờ đợi sự khôi phục của thị trường dầu mỏ.
Theo tin của đài Sputnik, ông Novak tuyên bố:"Tôi nghĩ rằng vào cuối năm 2017 chu kỳ giá dầu thấp sẽ kết thúc và chúng ta sẽ chứng kiến sự khôi phục của thị trường".
"Theo dự đoán của các chuyên gia, là những người phân tích rất nghiêm túc tình hình trên thị trường thế giới, trong quý II, quý III và quý IV của năm nay, khối lượng cung cấp sẽ thấp hơn so với năm 2015, và chỉ vào cuối năm 2016 khối lượng cung cấp dầu mỏ sẽ tăng lên mức năm 2015. Các chuyên gian ước tính rằng, khối lượng cung cấp tiếp tục tăng lên, do đó, trong năm 2016 nhu cầu trên thị trường thế giới sẽ là khoảng 1- 1,2 triệu thùng/ ngày", — ông Novak cho biết.


Đồng thời, Bộ trưởng Năng lượng Nga cho rằng, vấn đề đóng băng khối lượng sản xuất dầu, mà cho đến gần đây các nước xuất khẩu dầu mỏ đã thảo luận rất tích cực, không còn là một vấn đề cấp thiết bởi vì giá dầu bắt đầu tăng lên trên trên thị trường quốc tế.
Bộ trưởng nói: "Hôm nay, khi chúng ta thấy rằng, giá dầu đã tăng đáng kể so với mức giá đầu năm nay, theo ý kiến của chúng tôi, chủ đề này không còn là một vấn đề cấp thiết".
Các nhà phân tích của Hội đồng quản trị năng lượng tiểu bang miền Nam (SSEB) cũng đưa ra dự đoán. Họ cho rằng, vào cuối năm nay giá trung bình của một thùng dầu sẽ là 46 USD.
Trong cuộc đàm đạo với phóng viên Sputnik, các chuyên gia của SSEB giải thích thêm rằng, theo dự đoán của các nhà phân tích, vào cuối năm 2016 giá trung bình sẽ là khoảng 46 USD /thùng, nhưng, số liệu thống kê này có thể thay đổi đáng kể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала