Financial Times: EU có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Ba Lan

© REUTERS / Kacper PempelBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - EU đã cảnh báo chính thức đến Ba Lan vì cải cách của Tòa án Hiến pháp và bây giờ cho phép việc đưa ra các lệnh trừng phạt, - báo Financial Times đưa tin.

"Brussels đã đưa ra đánh giá tiêu cực việc chấp hành các quy định của pháp luật tại Ba Lan, trong đó có thể dẫn đến việc EC áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Warsawa, nếu Ba Lan từ chối hủy bỏ một số thay đổi gây tranh cãi tại Tòa án Hiến pháp", — tờ báo viết.

Theo tờ báo lưu ý, vào cuối năm 2015, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda phê duyệt sửa đổi luật về Tòa án Hiến pháp, trong đó, theo phóng viên của FT, đã làm "tê liệt" công việc của Tòa Hiến pháp.

Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Witold Waszczykowski, đến lượt mình, nói rằng cảnh báo Ủy ban châu Âu là   không ràng buộc với điều gì." Bộ trưởng lưu ý rằng ông vẫn chưa được đọc văn bản đó.

FT ước tính, các "đối chọi" hiện nay giữa Brussels và Warsawa là một trong những việc gây ra cộng hưởng lớn nhất. Nó có thể chia rẽ giữa EU và các thành viên quan trọng ở phía Đông Âu, tờ báo  nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала