Ngoại trưởng Ba Lan: Nga đã tạo ra ở Đông Âu tình huống rất nguy hiểm

© AFP 2023 / DPA/Michael KappelerWitold Waszczykowski
Witold Waszczykowski - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PRAGUE (Sputnik) - Ba Lan buộc phải thận trọng theo dõi chính sách của Nga và các hoạt động quân sự của nước này, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Witold Waszczykowski nói khi trả lời phỏng vấn tờ Mlada fronta Dnes.

"Kể từ khi chúng tôi (Ba Lan) là nước có biên giới với NATO, chúng tôi buộc phải thận trọng theo dõi chính sách của Nga và các hoạt động quân sự của nước này, vì Nga đã tạo ra ở Trung và Đông Âu một tình huống rất nguy hiểm", — ông Waszczykowski nói.

Theo Bộ trưởng Ba Lan, quân đội Liên bang Nga đã trở thành công cụ chính của chính sách đối ngoại, và tỉnh Kaliningrad là khu vực quân sự hóa nhất trong toàn bộ châu Âu.

Theo ý kiến ​​của ông Waszczykowski, cần phải từ bỏ niềm tin rằng các vấn đề quốc tế có thể được giải quyết trong sự hợp tác với Liên bang Nga, và nên trở về với các phương pháp truyền thống đảm bảo an ninh cho lãnh thổ các nước thành viên của liên minh với sự hiện diện quân sự.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết trước đó rằng Liên bang Nga không đe dọa bất cứ ai, nhưng không bỏ qua những hành động có khả năng nguy hiểm cho lợi ích của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала