Trợ lý Tổng Thư ký LHQ tố cáo Ukraina sử dụng tra tấn có hệ thống

© AFP 2023 / KIRILL KUDRYAVTSEVCơ quan An ninh Ukraina
Cơ quan An ninh Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cơ quan An ninh Ukraina tiến hành bắt giữ hàng loạt những người ủng hộ phong trào nổi dậy ở trong nước và sử dụng một cách hệ thống các biện pháp tra tấn với số người này, - báo Anh The Times dẫn lời Trợ lý Tổng thư ký LHQ về nhân quyền Ivan Shimonovich.

Trước đó có thông báo rằng trong ngày 3 tháng Sáu sứ đoàn thanh sát của Liên Hợp Quốc về theo dõi đảm bảo nhân quyền ở Ukraina  sẽ trình bày bản báo cáo kế tiếp — lần thứ 14. Ngay từ trước khi công bố tài liệu này ông Shimonovich đã tuyên bố với tờ báo rằng tại một số lĩnh vực những biểu hiện "thiếu tôn trọng nhân quyền" từ phía chính giới Kiev đã trở nên ngày càng phổ biến và thường xuyên.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc mô tả hàng trăm trường hợp bắt giữ trái phép, ngược đãi tù nhân là những người ủng hộ nổi dậy cũng như đại diện các tổ chức Chính phủ. Tuy nhiên, lần đầu tiên báo cáo cho thấy qui mô và mức độ tàn bạo của chương trình tra tấn có sự hỗ trợ của Chính phủ Ukraina. Báo cáo cũng nói về năm nhà tù bí mật mà Kiev đã tạo lập dành để giam giữ những người bị bắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала