BBC giải thích lý do tại sao Erdogan không xin lỗi Nga

© AP Photo / Presidential Press Service/Kayhan OzerRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mặc dù Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hối tiếc về sự cố với máy bay Su-24 của Nga, đã đưa quan hệ giữa Moskva và Ankara trở nên căng thẳng, ông ta chắc chắn không đưa ra một lời xin lỗi công khai, các nhà phân tích được BBC phỏng vấn cho biết.

"Nếu Erdogan có thể sửa chữa được sai lầm trong chính sách đối ngoại của mình, chắc ông ta sẽ không bắn hạ máy bay Nga. Nhưng, xét đến bản tính của Erdogan, tôi nghĩ rằng một lời xin lỗi từ ông ta là rất khó. Điều đó sẽ là sự công nhận đầu tiên về sự thất bại trong chính sách đối ngoại của ông ta" — Soner Cagaptay, nhân viên trung tâm nghiên cứu Viện Washington cho biết.

BBC nhận xét đặc điểm quan hệ hiện nay giữa Moskva và Ankara là "căng thẳng có kiểm soát".

Bài báo nói rằng "một lời xin lỗi công khai sẽ bị những người theo chủ nghĩa dân tộc coi là thấp kém, mà Erdogan lại đang rất cần sự ủng hộ của họ" để thay đổi hệ thống chính trị quốc hội thành hệ thống chính trị tổng thống.

"Erdogan cũng như đảng cầm quyền không thể chấp nhận rủi ro này và phải trả bằng cái giá chính trị như vậy. Sẽ không có lời xin lỗi nào cho đến khi thay đổi chế độ", — Viện sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Kasim Khan nói.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала