FT: Tổng thống Putin không mong sự sụp đổ của Liên minh châu Âu

© Sputnik / Sergei Guneyev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều chuyên gia phương Tây cho rằng Tổng thống Nga sẽ rất hài lòng nếu Vương quốc Anh ra khỏi EU, nhưng điều đó chắc là không đúng, - báo Financial Times viết.

Như đã đề cập trong bài viết, nhiều người phương Tây cho rằng Tổng thống Nga muốn châu Âu mất ổn định hoặc thậm chí phá hủy EU, tạo điều kiện cho điều này là việc Anh ra khỏi thành phần Liên minh châu Âu. Cơ sở của định kiến ​​như vậy chứa đựng trong thực tế người ta quen cho rằng Nga luôn có ý định xấu trong mối quan hệ với phương Tây.

Tuy nhiên, tác giả viết, trái lại, Nga tiếp nhận Liên minh châu Âu như là một tổ chức đáng tin cậy và là một khu vực thương mại thống nhất.

FT nhắc nhở rằng trong thời gian diễn ra khủng hoảng đồng euro, Nga đã bày tỏ sự quan tâm và thậm chí còn chủ động đề xuất dành hỗ trợ tài chính cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Và, với việc tạo ra Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU), Tổng thống Putin muốn thiết lập quan hệ đối tác với Liên minh của châu lục Âu.

Theo ý kiến của tác giả bài báo, điện Kremlin không bình luận về trưng cầu dân ý sắp tới, bởi Matxcơva tin chắc rằng giả sử nêu bất kỳ ý kiến ​​về vấn đề này, thì người ta hẳn sẽ chỉ trích ngay là Nga can thiệp vào công việc nội bộ của nước Anh.

Phương Tây không nên nghĩ rằng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã chuẩn bị sẵn rượu sâm banh để chờ khả năng Vương quốc Anh rời EU, — bài báo kết luận.

Trước đó, Thủ tướng David Cameron nói rằng viễn cảnh Anh ra khỏi thành phần EU có thể là niềm hạnh phúc cho Tổng thống Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала