Snowden: Mọi người Nhật đều bị theo dõi

© SputnikEdward Snowden
Edward Snowden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Mỗi người ở Nhật Bản đều là đối tượng của chương trình giám sát mà Chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng, - đó là cảnh báo của cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) Edward Snowden, qua băng video chiếu tại hội nghị chuyên đề Tokyo mới đây về an ninh, - như tin đưa trên phiên bản điện tử của báo The Japan Times.

"Họ biết niềm tin tôn giáo của quý vị. Họ biết quý vị yêu đương như thế nào, quan tâm đến ai. Công việc của chúng tôi là thiết lập hình mẫu cách sống của bất kỳ con người nào…",  -  Snowden nói trong băng video. Theo lời cựu nhân viên tình báo Mỹ, "tất cả điện thoại di động trong túi mỗi người khi được bật lên đều luôn  "hát": Tôi đang ở đây, tôi ở đây".

Edward Snowden - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ vẫn lo ngại Snowden tiết lộ hàng loạt tài liệu mật

Snowden từng cư trú trong căn cứ quân sự Mỹ Yokota tại Tokyo từ năm 2009-2011,  thuộc cơ số nhân viên của hãng máy tính khổng lồ Dell và thực hiện công việc cho Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Theo lời cáo giác của cựu nhân viên tình báo Mỹ, NSA thu thập thông tin từ điện thoại và máy tính của bất kỳ người sử dụng, mà lại trên cơ sở hợp pháp. Việc thiếu sự tham gia của người dân vào vấn đề bảo mật và thực tế kiểm soát dân sự yếu kém của Chính phủ là vấn đề nghiêm trọng mà Nhật Bản đang đối mặt, — Edward Snowden nhận định.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала