Welt: Đức sợ hủy bỏ chế độ thị thực với Ukraina và Gruzia là do “các băng đảng trộm cướp”

© REUTERS / Axel SchmidtGerman Interior Minister Thomas de Maiziere addresses a session of Germany's parliament, the Bundestag, in Berlin October 1, 2015.
German Interior Minister Thomas de Maiziere addresses a session of Germany's parliament, the Bundestag, in Berlin October 1, 2015. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong chính giới của CHLB Đức đang gia tăng thái độ bất mãn với Liên minh châu Âu vì kế hoạch bãi bỏ thị thực cho Gruzia cũng như Ukraina và Kosovo: người Đức sợ các “băng đảng trộm cắp" Gruzia và dòng di dân, - như báo Die Welt phản ánh.
căn cứ Không quân Mỹ Incirlik - Sputnik Việt Nam
Spiegel: lực lượng vũ trang Đức e ngại "trả thù" của Thổ Nhĩ Kỳ

Theo dữ liệu của báo này, sự lo ngại như vậy đã được Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere nêu ra. Đặc biệt phát sinh nhiều rắc rối cho cơ quan thực thi luật pháp của Đức thời gian gần đây vì phải đối phó với những đối tượng tội phạm hình sự từ Gruzia, — nguồn tin cho biết. Tội phạm có tổ chức ở đất nước này đã trở thành vấn đề rất nghiêm trọng, — nguồn tin chính phủ ở Berlin tuyên bố.

Như vậy, Đức ủng hộ đưa sửa đổi đặc biệt, theo đó có thể thu hồi chế độ miễn visa-thị thực dành cho một số nước riêng lẻ là thành viên EU. Về ý tưởng này người Đức nhận được sự tán đồng của Pháp.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала