Handelsblatt: Mỹ âm mưu chống lại "Dòng chảy Phương Bắc-2"

© Sputnik / Igor ZaremboDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người phản đối việc xây dựng "Dòng chảy Phương Bắc-2" ở châu Âu kêu gào về "mối đe dọa thống trị của khí đốt Nga", nhưng trên thực tế sau cuộc đối đầu này ẩn giấu lợi ích Mỹ, báo Đức Handelsblatt viết.

Chính phủ Ba Lan lên tiếng đầu tiên chống lại việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt, nhằm ngăn chặn việc cung cấp trực tiếp khí đốt của Nga sang Đức. Đồng thời Warsawa theo hướng dẫn của Washington để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua khí tự nhiên hóa lỏng của Mỹ, bài báo lưu ý.

Công suất của đường ống dẫn khí rất lớn làm cho việc mua bán khí đốt của Mỹ không có ý nghĩa đối với người châu Âu, và do đó, dự án này là trái với lợi ích kinh tế của Mỹ.

Quan trọng hơn, "Dòng chảy Phương Bắc-2" (Nord stream-2) đáp ứng được lợi ích của chính châu Âu. Ukraina từ lâu đã trở thành yếu tố nguy cơ đối với an ninh năng lượng của Liên minh châu Âu.

"Việc xây dựng "Dòng chảy Phương Bắc-2"  sẽ cho phép loại bỏ nguy cơ lớn này trong nhiều năm. Đường ống dẫn khí dưới biển Baltic không chỉ là tuyến đường ngắn nhất và giá rẻ nhất cho khí đốt của Nga, mà còn là con đường an toàn nhất", — Bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала