Trung Quốc bắt đầu "theo kiểu Nga" rượt đuổi máy bay do thám Mỹ

© Ảnh : Public domainRC-135
RC-135 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như CNN đưa tin, dẫn lời của Lầu Năm Góc, chiếc máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ đã bị máy bay chiến đấu của Trung Quốc J-10 chặn lại trong không phận quốc tế trên vùng Biển Đông .

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc: Trung Quốc chặn máy bay Mỹ trên Biển Đông là vi phạm thỏa thuận
Giới quân sự Mỹ cho rằng hành động của phi công Trung Quốc là nguy hiểm, CNN đưa tin. Đáng chú ý, Lầu Năm Góc cho rằng máy bay trinh sát RC-135 đã thực hiện "nhiệm vụ thường xuyên".

Gần đây, Không quân Mỹ đã tăng cường các chuyến bay gần biên giới của Nga trên biển Baltic. Trong ba tuần qua, các máy bay RC-135 đã tiếp cận khu vực Kaliningrad 14 lần.

Ví dụ, ngày 13 tháng Năm,  máy bay trinh thám RC-135W của Không quân Hoa kỳ đã thực hiện chuyến bay tiếp theo ngoài khơi gần bờ biển khu vực Kaliningrad. Và vào cuối tháng Tư, máy bay P-8 "Poseidon"của Không lực Mỹ  đã bị các máy bay chiến đấu của Nga chặn trên bầu trời Kamchatka.

Ngày 15 tháng Năm, máy bay Nga Su-27 đã cất cánh từ  căn cứ không quân ở khu vực Kaliningrad để ngăn chặn "vị khách" hàng không tiếp theo — máy bay RC-135V của Không quân Hoa kỳ.

Như đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov đã tuyên bố, nếu Mỹ không hài lòng với hành động của máy bay chiến đấu Nga, thì máy bay Mỹ nên ngừng các chuyến bay gần biên giới LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала