Nga sẽ cung cấp cho người mua khác lượng khí đốt dự tính cho Ba Lan

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin sau cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Putin  sau cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nếu Ba Lan từ chối gia hạn hợp đồng cung cấp gần 10 tỷ mét khối khí đốt của Nga, sẽ hết hạn vào năm 2022, "Gazprom" có thể bán khí ga cho nước khác. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Gazprom - Sputnik Việt Nam
Để gây phiền toái cho Nga, Ba Lan sẵn sàng mua nhiên liệu giá đắt

Công ty dầu khí và khí đốt nhà nước Ba Lan PGNiG không có kế hoạch gia hạn hợp đồng dài hạn cung cấp khí đốt Nga với "Gazprom", sẽ hết hạn vào năm 2022.

"Gazprom" có thể làm đề án chào hàng các đối tác khác để ký kết hợp đồng khí đốt dự tính cung cấp cho Ba Lan, trên biên giới Belarus-Ba Lan sau khi hết hạn hợp đồng vào năm 2022. Hợp đồng với người mua mới có thể được thực hiện trong khoảng 10-15 năm. Đó có thể là các công ty của Đức, Áo và Ý. Người nào đó muốn sẽ mua,  — nếu không mua, chúng ta sẽ xem xét các lựa chọn khác. Hoặc có thể Israel sẽ mua và bán chính khí đốt này cho Ba Lan. Đó cũng là một phương án'', — Tổng thống Putin nói vào thứ ba sau cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Matxcơva.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала