Phương tiện giao thông của Tổng thống Nga (Ảnh)

© Sputnik / Dmitriy Astakhov / Chuyển đến kho ảnhВладимир Пути
Владимир Пути - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo lời ông Dmitri Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết gần đây, Vladimir Putin sẽ chủ yếu di chuyển bằng trực thăng bởi lịch làm việc "sít sao".

Tổng thống vẫn tích cực sử dụng phương tiện này nhiều năm, thậm chí trực thăng được ông "chuộng" hơn xe limuzin bọc thép. Chúng tôi xin điểm danh những phương tiện giúp nguyên thủ Nga di chuyển trên không và đất liền?

Cục Hành chính Tổng thống LB Nga sở hữu phi đội máy bay "Rossia". Phương tiện chủ lực của phi đội là các chuyên cơ Il-96-300 và Tu-214, sắp tới sẽ có thêm hai chiếc Superjet 100. Đây là những phương tiện đặc biệt, trang bị mọi thứ cần thiết phục vụ người đứng đầu nhà nước làm việc và nghỉ ngơi trong thời gian chuyến bay.

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay của Tổng thống Vladimir Putin
Máy bay của Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Máy bay của Tổng thống Vladimir Putin

Đối với  những chặng công tác không xa Tổng thống sử dụng các trực thăng Mi-8 phương án VIP. Như vậy không có nghĩa vì ông đòi hỏi sự tiện nghi và sang trọng. Đây là những điều kiện cần thiết cho công việc và cấp độ giao tiếp. Năm ngoái, tại Hội chợ triển lãm hàng không MAKS, Tổng thống Putin đã tham quan mẫu trực thăng Mi hoàn chỉnh với khoang VIP tối tân và mời thượng khách là hoàng tử UAE cùng xem. Rất có thể, có điều gì đó đã làm ngạc nhiên vị hoàng thân vốn quen với sự sang trọng.

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin kiểm tra buồng lái Mi-34
Tổng thống Vladimir Putin kiểm tra buồng lái Mi-34 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Vladimir Putin kiểm tra buồng lái Mi-34

Phương tiện di chuyển trên mặt đất của Tổng thống LB Nga gồm những gì? Đó là limuzin bọc thép đáp ứng nhu cầu làm việc và bảo vệ tính mạng hành khách trong các tình huống tai nạn hoặc bị tấn công. Có lẽ, nhà lãnh đạo một quốc gia lớn phải ngồi những chiếc xe đặc biệt hoàn toàn nội địa. Chuyên xa của tổng thống là tấm danh thiếp thể hiện tầm cỡ kinh tế và trình độ công nghệ. Trong Nhà xe đặc nhiệm của Cơ quan bảo vệ liên bang có những chiếc chuyên xa ZIL bọc thép bề thế, sang trọng và an toàn. Nhưng bởi nhiều lý do mà việc sử dụng các xe ZIL hiện nay khá tốn kém. Vì thế Tổng thống Putin dùng limuzin loại Mercedes-Benz S600 Pullman hoặc xe buýt bọc thép 8-10 chỗ rất tiện bố trí cả nhóm làm việc. Khoảng cuối năm 2017 đầu năm 2018, Nhà xe đặc nhiệm sẽ nhận những chuyên xa mới sản xuất trong nước. Tổng thống Putin còn sở hữu hai chiếc xe của Nga: Volga GAZ-21 và jeep địa hình AvtoVAZ-Lada 4x4.

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh Xe của Tổng thống Vladimir Putin trong điện Kremlin
 Xe của Tổng thống Vladimir Putin trong điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Xe của Tổng thống Vladimir Putin trong điện Kremlin

Để di chuyển trên mặt nước, Cục Hành chính của Tổng thống có hai du thuyền, ba tàu thuỷ, bảy ca nô và một thuyền buồm katamaran. Những phương tiện bơi độc đáo mà nhà lãnh đạo Nga thỉnh thoảng dùng tới do các tổ chức khác cung cấp. Ví dụ, ông Putin đã ngồi chiếc tiềm thuỷ đĩnh của Hiệp hội Địa lý Nga để ngắm con tàu đắm dưới đáy Biển Đen.

© Sputnik / Aleksey NikolskyiTổng thống Nga Vladimir Putin dùng tiềm thủy đĩnh lặn xuống quan sát con tàu cổ đắm ở đáy biển vùng Sevastopol
Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng tiềm thủy đĩnh lặn xuống quan sát con tàu cổ đắm ở đáy biển vùng Sevastopol - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng tiềm thủy đĩnh lặn xuống quan sát con tàu cổ đắm ở đáy biển vùng Sevastopol
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала