Chuyên gia Nga: Mỹ điều động tàu sân bay là nỗ lực lấy lại ảnh hưởng ở Địa Trung Hải

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc điều động đột xuất tàu sân bay Harry Truman đến Biển Địa Trung Hải là nỗ lực lấy lại trạng thái cường quốc thống trị trong khu vực, bị suy yếu rất nhiều sau hoạt động của Nga ở Syria, chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị, ông Leonid Ivashov nói với Sputnik.

"Sau sự sụp đổ của Liên Xô, người Mỹ cho rằng Biển Địa Trung Hải là "của mình" và Hải quân Mỹ thường xuyên hiện diện tại đó. Hiện nay, tất nhiên người Mỹ không hài lòng với thực tế là chúng ta thực sự biến Tartous Syria thành căn cứ hải quân Nga, vì vậy mà họ lo lắng phản ứng", — người đối thoại với Sputnik nói.

Tàu sân bay Mỹ Harry Truman - Sputnik Việt Nam
Phái tàu sân bay Hải quân Mỹ tới châu Âu là tín hiệu cho Nga
Chuyên gia nhấn mạnh rằng các cuộc diễn tập hải quân Mỹ không tạo ra bất kỳ nguy cơ nào đối với an ninh của Liên bang Nga.

"Trong trường hợp này chúng ta chỉ đơn giản là tăng cường thăm dò tàu sân bay và tất cả các nhóm hải quân của họ mà không cần đưa các tàu mới vào Địa Trung Hải," — ông Leonid Ivashov kết luận.

Người được phỏng vấn cho rằng kế hoạch huấn luyện chiến đấu hiện có của quân đội Nga đã được vạch ra kỹ lưỡng và không cần phải điều chỉnh đối với "bất kỳ mọi hành động khiêu khích của nước ngoài".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала