Bloomberg: Nga thu nhập được nhiều từ thực phẩm hơn so với vũ khí

© Sputnik / Pavel Lisicyn / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Nhờ có lệnh cấm vận thực phẩm nước ngoài, các khoản trợ cấp khổng lồ và đồng rúp yếu, một số ngành nông nghiệp của Liên bang Nga đã bắt đầu mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với doanh thu bán dầu và vũ khí, Bloomberg đưa tin.

Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam
Nga trở thành nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới
Thành công của ngành nông nghiệp Nga được giải thích bằng, thời gian gần đây chính phủ tìm cách giảm thiểu sự phụ thuộc của LB Nga vào thị trường không  được kiểm soát. Ngoài ra, một cú huých đầy ấn tượng cho ngành nông nghiệp được tạo ra do cuộc đối đầu giữa Matxcơva và Ankara và lệnh cấm một phần nhập khẩu các sản phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thành tựu chủ yếu trong chiến lược thực phẩm của Nga là kỷ lục bán ngũ cốc. LB Nga vượt qua Hoa Kỳ để trở thành nước xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất năm nay. Lượng ngũ cốc dư thừa, cùng với một đồng rúp yếu dẫn đến thực tế là thu nhập từ xuất khẩu thực phẩm cao hơn so với việc bán vũ khí.

Ngoài ra, tăng đều xuất khẩu, và giảm nhập khẩu ấn tượng- từ năm 2013, Liên bang Nga đã giảm mua thực phẩm nước ngoài khoảng 40 phần trăm.

Liên bang Nga coi trọng việc giảm phụ thuộc vào các sản phẩm nước ngoài, và đã thành công trong việc biến một ngành nông nghiệp tưởng như èo uột thành một nguồn tăng trưởng kinh tế quan trọng và đảm bảo việc làm ổn định, tờ báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала