Kỷ niệm ngày Nước Nga sẽ diễn ra như thế nào?

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhPháo bông
Pháo bông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn một trăm sự kiện dành riêng cho Ngày nước Nga vào ngày 12 tháng Sáu sẽ được tổ chức tại các trung tâm văn hóa, công viên, nhà hát, viện bảo tàng và những công viên biệt thự cổ, các khu vực đi bộ và đại lộ của thủ đô, Sở Văn hóa Matxcơva thông báo.

Ngày nước Nga  là một trong những những ngày lễ quốc gia có lịch sử trẻ nhất trong nước.  Vào ngày 12 tháng Sáu năm 1990, Đại hội đại biểu nhân dân lần thứ I nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Liên bang Nga thông qua Tuyên ngôn về Nhà nước chủ quyền của Nga. Từ năm 2002 ngày này có  tên gọi chính thức là "Ngày nước Nga"  và được công nhận là ngày lễ.

Ngày11 và 12 tháng Sáu năm nay sẽ được tổ chức chiếu phim đặc biệt  dành riêng cho ngày lễ. Những  hoạt động lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 12 tháng 6 tại 21 công viên vào 12h00. Ở công viên văn hóa mang tên Gorki, ví dụ, sẽ tổ chức marathon nhạc sáu giờ liền do Dàn nhạc giao hưởng Trung ương Nga biểu diễn. Trong rạp chiếu phim mùa hè ngoài trời ở công viên sẽ chiếu bộ phim "Champions" — năm câu chuyện về những chiến thắng vĩ đại của các vận động viên Nga.

Vào 22h00 trong 19 công viên sẽ bắt đầu bắn pháo hoa chào mừng Ngày nước Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала