"Naftogaz Ukraina" từ chối mua khí đốt của Nga

© AFP 2023 / SERGEY BOBOKNaftogaz
Naftogaz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - "Naftogaz Ukraina" cho rằng giá gas mà Matxcơva cung cấp là đắt, do đó không định mua nhiên liệu trong điều kiện như vậy, - đó là tuyên bố của Giám đốc về phát triển kinh doanh của "Naftogaz" Yuri Vitrenko.

Người đứng đầu Bộ Nga Năng lượng Alexandr Novak trước đó thông báo rằng, giá gas dành cho Ukraina trong quý II năm 2016 là 177 USD cho mỗi nghìn mét khối.

"Bộ trưởng Năng lượng Nga cho rằng giá đó thậm chí còn thấp hơn mức giá thị trường. Nhưng chúng tôi không nghĩ thế", — Vitrenko viết trên trang cá nhân trong mạng Facebook.

Theo lời ông này, giá gas trên thị trường Đức trong tháng Bảy là dưới 173 USD, vì vậy Kiev sẽ mua toàn bộ khí đốt cần thiết ở thị trường châu Âu.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhận định rằng điện Kremlin không định can thiệp vào cuộc đàm phán của "Gazprom" và "Naftogaz", vì quan hệ này cần thuần túy mang tính thương mại và phi chính trị.

Đầu tuần này, "Naftogaz" đã đề nghị "Gazprom" nối lại việc cung cấp từ bán niên thứ hai của năm 2016 cho đến tháng Tư năm 2017.

Ukraina  từ chối gas Nga từ tháng 11 năm 2015 và nhập khẩu khí đốt quá cảnh từ EU, khẳng định rằng làm như vậy rẻ hơn. 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала