Nội các Nga chấp thuận phê chuẩn thỏa thuận về công tác của "Rusvietpetro"

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhGiàn khoan dầu ngoài khơi "Prirazlomnaya"
Giàn khoan dầu ngoài khơi Prirazlomnaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nội các Nga đã thông qua dự luật đồng ý phê chuẩn thỏa thuận giữa Chính phủ Nga và Việt Nam về tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực điều tra khảo sát địa chất, khai thác dầu và sản xuất khí đốt trên lãnh thổ ở Nga trong khuôn khổ liên doanh “Rusvietpetro”, - như thông báo từ bộ phận báo chí của Chính phủ Nga.

Khai thác dầu mỏ và khí đốt - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Nga thảo luận về việc phê chuẩn thỏa thuận "Rusvietpetro"
Thỏa thuận đã được ký kết ngày 20 tháng  Tư tại Hà Nội và dự trù tạo lập những điều kiện thuận lợi cho hoạt động của "Rusvietpetro" ở LB Nga. Thỏa thuận này quy định khung thời gian công việc đến ngày 31 tháng 12 năm 2033.

Theo văn kiện này, "Rusvietpetro" sẽ chỉ phải trả 40% từ tiền thuế khai thác khoáng sản theo luật định của Nga, trong đó việc khai thác dầu của công ty trên lô đất nền Trung-Khoreyver sẽ kéo dài đến Khu tự trị Nenets: mỏ Bắc-Khosedayusky mang tên A.Slivki, mỏ Visovoe, mỏ Verkhnekolvinsky.

Thỏa thuận dự trù củng cố các nguyên tắc phân chia lợi nhuận của "Rusvietpetro".  Cụ thể, 70% lợi nhuận sau khi trừ phần trích  cho quỹ dự phòng hàng quý sẽ là cổ tức, phần còn lại của lợi nhuận được phân chia vào cuối năm tùy thuộc vào mức tăng của dòng tiền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала