Brussels muốn bảo lưu lối tiếp cận thị trường Nga

© Flickr / Rock CohenCờ của Liên minh châu Âu
Cờ của Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tỷ lệ của Nga trong giao thương hàng hóa EU những năm gần đây đã giảm doanh thu từ 10% xuống còn 6%, trong khi Brussels vẫn muốn bảo lưu lối tiếp cận thị trường Nga, - Đại sứ EU tại Matxcơva Vygaudas Usackas cho biết.

Ông lưu ý rằng trong quá trình nhiều chuyến đi — từ Kaliningrad đến Viễn Đông — ông đã gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp Nga và "phần lớn các doanh nhân và nhà đầu tư Nga đã và đang tiếp tụ cho rằng Liên minh châu Âu là đối tác kinh tế cơ bản của Nga".

Theo lời nhà ngoại giao này, điều đó chứng tỏ qua sự kiện thực tế: 46% trao đổi hàng hóa Nga là với châu Âu, 75% đầu tư nước ngoài tại Nga là đến từ EU, 70% lượng dầu của Nga được bán trên thị trường EU.

"Vì vậy, sự phụ thuộc của Nga vào EU là hoàn toàn rõ, cũng như nguyện vọng của chúng tôi để duy trì vị thế của mình trên thị trường Nga với 140 triệu dân và người tiêu dùng. Chúng tôi muốn bảo lưu lối tiếp cận thị trường của các vị. Mặc dù buộc phải thừa nhận rằng trong những năm gần đây, tỷ lệ của Nga trong kim ngạch thương mại EU đã giảm từ 10% xuống 6%", — ông Vygaudas Usackas cho biết  trong cuộc phỏng vấn của cổng thông tin Kaliningrad Pregel.me.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала