Cũng thay thế nhập khẩu: Khi Hoa Kỳ muốn chế tạo vũ khí tương tự như của Nga

© AP Photo / Brennan LinsleyNgười Mỹ buôn bán vũ khí đứng bên tại quầy với khẩu súng Kalashnikov
Người Mỹ buôn bán vũ khí đứng bên tại quầy với khẩu súng Kalashnikov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban chỉ huy chiến dịch vị đặc nhiệm của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ (SOCOM) đang nghiên cứu khả năng đặt hàng cho các công ty Mỹ làm mẫu vũ khí tương tự như của Nga.

Đó là những vũ khí xạ kích cá nhân như tiểu liên Kalashnikov AK-47, súng bắn tỉa Dragunov, súng máy hạng trung và hạng nặng cũng như các loại tương tự, — như tin đưa của The Washington Post.

Chuyện ở đây nói về các loại vũ khí đang sử dụng rộng tại các khu vực xung đột, chẳng hạn như ở Iraq và Afghanistan. Hoa Kỳ cung cấp cho đồng minh ở các nước này những vũ khí do Mỹ sản xuất, nhưng loại trang bị như vậy khiến binh sĩ  lực lượng Chính phủ dịa phương trở nên dễ nhận biết phát hiện. Cụ thể như gần đây vũ khí Mỹ có thể thấy trên tay các binh sĩ đối lập, mà Washington đang hỗ trợ ở Syria.

Ngoài đặc điểm dễ nhận biết, vũ khí Mỹ còn đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận hơn. Ngoài ra, việc sản xuất các mẫu tương tự vũ khí Nga tại Mỹ có thể tạo điều kiện để Chính phủ Hoa Kỳ nắm quyền kiểm soát lớn hơn với quy trình sản xuất và phân phối, —  tờ báo The Washington Post nhận xét. Mặc dù có phương án dễ thấy là sẽ rẻ hơn nếu như không tự sản xuất những vũ khí như vậy, mà mua từ các nhà cung cấp thứ ba.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала