Chủ tịch Ủy ban châu Âu mong có tiến bộ khi thảo luận kinh tế tại cuộc gặp Tổng thống Nga

© AFP 2023 / Frederick FlorinJean-Claude Juncker
Jean-Claude Juncker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker trông đợi vào tiến bộ khi thảo luận các vấn đề kinh tế tại cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg (SPIEF), - phát ngôn viên Mina Andreeva của EC cho biết.

Tại cuộc họp báo, bà Mina Andreeva nói rằng ông Juncker, người sẽ thăm SPIEF vào thứ Năm, sẽ ở Saint-Peterburg cho đến thứ Sáu.

"Chủ tịch sẽ có bài phát biểu và tiến hành các cuộc gặp song phương, trong đó có cuộc hội kiến với Tổng thống Putin", — đại diện EC thông báo.

Bà lưu ý rằng, lần gần đây nhất ông Juncker và ông Putin gặp nhau trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane hồi tháng 11 năm 2014.

"Về cuộc gặp diễn ra hôm nay, tôi chắc là hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về quan hệ giữa EU và Nga. Xin nhắc quý vị điều ông Juncker nói ngày 30 tháng Năm tại Luxembourg: "Tôi cho rằng điều rất quan trọng là chí ít hãy thử  thúc đẩy vấn đề kinh tế trong quan hệ với Nga, nhưng tôi có thể cam đoan rằng ở Saint-Peterburg lập trường của châu Âu sẽ không nới lỏng", — bà Andreeva thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала