Lầu Năm Góc thừa nhận vụ không kích vào nhóm quân liên minh ở Syria

© AP PhotoF15
F15 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Lầu Năm Góc đang điều tra vụ Không lực Hoa Kỳ tấn công nhóm quân của liên minh ở Syria, khi số này đang giao tranh với chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga), - theo tin đưa của Wall Street Journal dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Theo dữ liệu của tờ báo, hai ngày 27 và 28 tháng Năm Không lực Mỹ tấn công  điểm dân cư Syria ở gần Al-Mara. Như khẳng định của đại diện Ban chỉ huy Mỹ, một đòn không kích đã giáng xuống Lữ đoàn Mutasim Brigade đang chiến đấu chống "Nhà nước Hồi giáo".

"Thoạt  đầu, có thông báo có thể bốn binh sĩ đã thiệt mạng khi đang giao tranh với  IS", — đại diện chỉ huy Mỹ, Đại tá Patrick Ryder nói với nhà báo. Theo lời ông này, phía Mỹ đã bắt đầu điều tra vụ việc.

"Chúng tôi sẽ tiếp nối sự hỗ trợ dành cho lực lượng đang chiến đấu với IS và qua điều tra thực tế rút ra bài học để nâng cao hiệu quả hoạt động trong tương lai", — viên chỉ huy Rider nhận định.

Như báo công bố, đây là lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ thừa nhận đã tấn công vào lực lượng thân Mỹ và "là thất bại nghiêm trọng nhất từ trước đến nay khi phối hợp với lực lượng của người Ả Rập- Sunni ở bắc Syria".

Trước đó viên chỉ huy lữ đoàn bị tổn thất đã nói với báo chí về chuyện do đòn không kích sai của máy bay Mỹ, có 10 binh sĩ của đơn vị này bị thiệt mạng. Cùng vào thời gian đó Lầu Năm Góc xác nhận sự kiện không kích xuống Al-Mara, nhưng lại tuyên bố đã đánh trúng hai đơn vị chiến binh IS riêng biệt, phá hủy hai phương tiện vận tải quân sự và một xe của "Nhà nước Hồi giáo".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала