Ông Pushkov: Cựu chỉ huy NATO đã ăn phải thứ gì đó khi kêu gọi đối thoại với Nga

© AFP 2023 / Attila KisbenedekPhilip Breedlove
Philip Breedlove - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Ủy ban Duma về các công việc quốc tế, ông Alexei Pushkov đã nhận xét mỉa mai về phát ngôn của cựu chỉ huy NATO ở châu Âu Philip Breedlove, kêu gọi tới cuộc đàm phán với Nga.

"Cựu chỉ huy NATO Breedlove  từ chỗ nghỉ hưu đã đưa ra lời kêu gọi Liên minh đàm phán  với Nga. Còn trước đó cũng chính ông ta hô hào Chiến tranh Lạnh. Có lẽ ông ấy đã ăn phải thứ gì đó…", — ông Pushkov viết trong microblog cá nhân trên Twitter.

Trước đó, tướng về hưu Philip Breedlove tuyên bố rằng NATO cần "với tất cả quyết tâm bắt tay tạo lập những kênh truyền thông chất lượng cao cùng với người  Nga", còn cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 có thể đem lại cho Hoa Kỳ khả năng xây dựng quan hệ với Nga "từ khởi đầu".

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, chính Breedlove là tác giả của cơ chế tăng cường mạn sườn phía Đông của NATO, bao gồm cả việc gia tăng số lượng binh sĩ và trang thiết bị tại các nước vùng Baltic và Đông Âu. Khi còn là Tư lệnh lực lượng NATO ở châu Âu, ông này đã hô hào Washington cần tập trung "vào sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Matxcơva".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала