Cựu quan chức: Ngừng phát sóng RT ở Argentina là cố xích gần Hoa Kỳ

© RTRT
RT - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quyết định của chính quyền Argentina về việc chấm dứt phát sóng kênh truyền hình RT là tương ứng với chính sách xích gần Hoa Kỳ và không tôn trọng quyền của người dân Argentina về tiếp nhận thông tin, - Sputnik dẫn tuyên bố của cựu lãnh đạo Văn phòng Liên bang về truyền thông nghe-nhìn (AFSCA) Martin Sabbatella.

"Quyết định này gắn với chính sách quốc tế cố gắng xích gần Hoa Kỳ, mà Chính phủ hiện nay đang thi hành. Như vậy là thiếu tôn trọng quyền của người Argentina về thông tin ", — vị cựu quan chức từng phục vụ trong chính quyền cựu Tổng thống Cristina Kirchner tuyên bố như vậy.

"Quyết định đó nhằm mục đích phá hủy hệ thống truyền hình kỹ thuật số (TDA) của Argentina, vốn là kết quả từ chính sách của nội các chúng tôi và đảm bảo sự tiếp cận toàn dân tự do và bình đẳng tới các dịch vụ nghe nhìn", — ông này nói thêm.

Theo lời ông Sabbatelly, RT nổi bật về "trình độ chuyên nghiệp và chất lượng cao", kênh truyền hình này "đã đầu tư  khoản kinh phí lớn để cung cấp lượng thông tin quốc tế rộng rãi, đặc biệt thu hút sự chú ý của công luận đến những nơi và những lĩnh vực xã hội bị lãng quên".

Trước đó, doanh nghiệp nhà nước "Phát thanh và truyền hình Argentina" đã quyết định đình chỉ  phát  sóng kênh tin tức truyền hình RT trong nước này. Văn kiện tương ứng sẽ có hiệu lực sau 60 ngày. Việc phát sóng bị đình chỉ trong mạng lưới truyền hình công cộng miễn phí. Có thông báo rằng truyền hình cáp RT vẫn tiếp tục phát sóng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала