The New York Times kể về cuộc chiến tương lai

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhSân bay Donetsk
Sân bay Donetsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự hồi sinh sức mạnh quân sự của Nga và Trung Quốc đặt ra trước giới quân sự Mỹ nhiệm vụ chuẩn bị cho "cuộc chiến tương lai" đòi hỏi những đội quân hùng mạnh và mở nhiều mặt trận, - nhà báo Helen Kuper của The New York Times viết.

Theo tác giả, 15 năm qua quân đội Mỹ chỉ thực hiện những chiến dịch chống các chiến binh được vũ trang thô sơ và các tổ chức khủng bố phân tán. Nhưng giờ là lúc họ sẽ phải học lại cách "đối phó với những đội quân qui mô lớn".

Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam
Khi “người sống sót ghen với người chết": Nhà phân tích châu Âu nói về cuộc chiến với Nga

Như ý kiến của lãnh đạo bộ chỉ huy quân đội Mỹ Mark Milly, những cuộc chiến tương lai "có thể tiến hành bởi các lực lượng vũ trang, đặc nhiệm, du kích, trộn lẫn những kẻ khủng bố và tội phạm, trên những điều kiện địa hình phức tạp, với khả năng tập trung nhiều dân số".

Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra - Sputnik Việt Nam
"Cuộc chiến tranh lai" của Mỹ chống Nga đã chuyển sang giai đoạn công khai

Nhiều năm liền, giới quân sự Mỹ luôn cáo buộc Nga áp dụng cái gọi là chiến tranh phức hợp. Họ không ngừng đòi tăng ngân sách quốc phòng và củng cố sự hiện diện của NATO ở Đông Âu. Trong khi đấy các nhà phân tích đã nhiều lần chỉ ra sự không phù hợp sử dụng thuật ngữ "chiến tranh phức hợp" đối với chính sách đối ngoại của Matxcơva.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала