Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Ban Thư ký ASEAN thu hồi tuyên bố cứng rắn về Biển Đông

© Sputnik / Mikhail TsyganovASEAN
ASEAN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Ban Thư ký ASEAN vừa rút lại tuyên bố đã công bố trên các phương tiện truyền thông về an ninh ở Biển Đông để sửa đổi, tuyên bố này do phái đoàn Malaysia thay mặt ASEAN ban hành.

ASEAN - Sputnik Việt Nam
Cuộc gặp đặc biệt các bộ trưởng ngoại giao ASEAN và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 14/06
Lần đầu tiên tuyên bố xuất hiện trên các trang web của Bộ Ngoại giao Malaysia và của Ban Thư ký, sau đó tuyên bố đã được thu hồi và thay thế bằng dòng chữ "đang được sửa đổi".

Các phương tiện truyền thông khu vực đưa tin rằng, sự cố xảy ra với tuyên bố dẫn đến kết thúc sớm cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN và Trung Quốc. Chuyên đề cuộc họp về việc chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-ASEAN. Nhiều bộ trưởng đã rời Côn Minh trước thời hạn, gián đoạn sự tham gia của mình trong cuộc họp, báo Singapore Straits Times đưa tin hôm thứ Tư.

Nội dung của tuyên bố bày tỏ quan ngại về các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông, đặc biệt là việc xây dựng các hòn đảo nhân tạo và dự tính triển khai các căn cứ quân sự trên đảo. Tuyên bố cũng cho biết rằng những hành động như vậy của Trung Quốc phá hoại hòa bình và an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Báo Straits Times cho rằng tuyên bố được rút lại có thể là do Trung Quốc bằng cách này hay cách khác đã tỏ ý không hài lòng với nội dung của nó.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала