Các ông Putin và Juncker gặp nhau nhưng không thảo luận vấn đề trừng phạt

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ST-PETERSBURG (Sputnik) – Trong thời gian cuộc gặp, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker không thảo luận vấn đề trừng phạt, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

Cuộc gặp của Tổng thống Putin với ông Juncker diễn ra trước đó, trong khuôn khổ  Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg.

"Đã không thảo luận về các biện pháp trừng phạt, mà bàn về tình hình thực tế là chúng ta đang ở trạng thái quan hệ lạnh nhạt. Có hiểu biết chung rằng khi bảo lưu sự khác biệt khái niệm trong kế hoạch, thì không nên tự dồn mình vào khoảng chân không, bởi điều đó không tương hợp với lợi ích của EU và Nga. Một trong những nhà đàm phán của Nga nêu ý kiến rằng hiện nay không thể vận hành doanh nghiệp như bình thường, nhưng buộc phải tiến hành, cần tìm kiếm những điểm tiếp xúc chung, đáp ứng được cả lợi ích của các nước EU và của Nga. Đây là một quá trình lâu dài và khó khăn, tuy nhiên có hiểu biết rằng tất cả cần tìm thấy lối thoát ra khỏi tình trạng này" — ông Peskov tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала