Việt Nam: Máy bay CASA 212 gặp nạn khi tìm kiếm cứu hộ

© Ảnh : qdnd.vnMảnh vỡ máy bay được tàu CSB 2008 vớt trên biển.
Mảnh vỡ máy bay được tàu CSB 2008 vớt trên biển. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như phản ánh của các phương tiện truyền thông Việt Nam, tới lúc này đã biết chắc rằng chiếc máy bay tuần thám CASA 212 cũng gặp nạn trên biển.

Máy bay Casa - Sputnik Việt Nam
Máy bay Casa mất liên lạc trên đường tìm kiếm phi công Su-30MK2
Đã vớt được một số mảnh vỡ của chiếc máy bay CASA 212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn không quân 918, sau hơn 20 giờ máy bay biến mất khỏi màn hình radar ở khu vực gần đảo Bạch Long Vĩ.

Trong khi đang thi hành nhiệm vụ tìm kiếm Thượng tá Trần Quang Khải, phi công của chiếc Su-30MK2 gặp nạn hôm 14 tháng Sáu, máy bay tuần thám CASA 212 đã mất liên lạc hồi trưa 16 tháng Sáu. Trên chiếc CASA 212 chở 9 người, cơ trưởng chỉ huy chuyến bay là Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918. Máy bay tuần thám CASA 212 có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Ngay khi nhận tin chiếc CASA gặp nạn, cơ quan quân sự Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp do Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch chủ trì, quyết định huy động các đơn vị liên quan trong toàn quân tham gia cứu hộ cứu nạn. Lực lượng tham gia hoạt động bất thường khẩn cấp này gồm hơn 2.700 người (quân nhân và ngư dân) sử dụng máy bay và hàng trăm tàu thuyền các loại. Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đích thân chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, lãnh đạo cơ quan quân sự Việt Nam đã đề nghị phía Trung Quốc phối hợp tạo điều kiện cho lực lượng Việt Nam thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn và cung cấp thông tin liên quan nếu có.

Một trong những giả thiết sơ bộ về nguyên nhân tai nạn là điều kiện thời tiết xấu đột ngột. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала