Nhà phân tích của The Week phán đoán về cuộc chiến giữa Nga và NATO

© Flickr / Pierre J.Vụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên viên phân tích của The Week là Kyle Mizokami cho rằng đối đầu quân sự giữa Nga và NATO có thể kết thúc bằng chiến tranh hạt nhân.

Người Mỹ đang nói không chỉ về những điểm ưu việt địa lý của nước Nga, sẽ giúp ích khi tấn công đột ngột, mà còn về một lợi thế số lượng đáng kể: đất nước có 46 tiểu đoàn tại khu vực, trong khi chống lại chỉ có 11 tiểu đoàn vùng Baltic, — bài báo nêu dẫn chứng.

Nguyên cớ bổ sung giải thích mối bất an trong ban chỉ huy NATO là công cuộc  hiện đại hóa quy mô lớn mà Nga tiến hành với lực lượng vũ trang từ năm 2014. Điểm cơ bản trong chủ trương này là từ nay đến năm 2020 thay thế 70% công nghệ Liên Xô lạc hậu bằng những trang bị vũ khí mới. Nga cũng dự kiến dành nhiều quan tâm hơn đến đào tạo nhân sự chuyên nghiệp và là điều khiến NATO không thể không chú ý — như  The Week nhận xét.

Để kết luận, chuyên gia Mizokami viết rằng mối đe dọa chính yếu đối với NATO không phải là viễn cảnh chịu thất bại trước Nga, mà là nguy cơ cuộc xung đột có thể biến thành  chiến tranh hạt nhân toàn diện. Nếu giả định rằng những động thái trên có nghĩa là Matxcơva sửa soạn bắt đầu cuộc chơi, thì Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, do đó dẫn đến leo thang hơn nữa, — chuyên viên của The Week phán đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала