Báo chí Mỹ: Chính sách đối ngoại của Clinton nguy hiểm hơn là khẩu hiệu của Trump

© REUTERS / Jim Young Hình Hillary Clinton và Donald Trump trên qủa bí
Hình Hillary Clinton và Donald Trump trên qủa bí - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính sách đối ngoại mà cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đề xuất là đáng sợ và nguy hiểm hơn tuyên bố của ứng viên Tổng thống từ đảng Cộng hòa Donald Trump. Nhận định này đăng tải trên tờ The National Interest.
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Bà Clinton kêu gọi đảng viên Cộng hòa: Đừng bỏ phiếu cho Trump sẽ được hình dán

Trước đó, bà Hillary Clinton gay gắt chỉ trích Donald Trump về "những ý tưởng nguy hiểm" trong chính sách đối ngoại dự kiến. Bản thân bà Clinton, — như tác giả bài viết nhắc nhở —, vẫn chủ trương duy trì đường lối như trước của Hoa Kỳ, là tạo ra mạng lưới rộng lớn các liên minh và khối hiệp ước. Theo quan điểm của nhà báo, chính sách như vậy chẳng có ý nghĩa tác dụng gì bởi không một nước nào trong số các đồng minh có thể bảo vệ Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra xung đột.

"Trump kêu gọi xét lại đường lối xưa cũ lỗi thời, không linh hoạt và tốn kém của Hoa Kỳ nhân danh bảo vệ số lượng lớn các quốc gia trên khắp thế giới", — tác giả nhận xét và lưu ý rằng nước Mỹ không còn đủ khả năng hơn nữa để thi hành  chính sách đối ngoại luôn đòi hỏi đầu tư những khoản kinh phí khổng lồ vào các căn cứ quân sự cũng như tiến hành các chiến dịch quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала