“Táo” từ chối tài trợ cho Đại hội đảng Cộng hòa vì ngôn từ của Trump

© AP Photo / Richard DrewTổng giám đốc hãng Apple Tim Cook
Tổng giám đốc hãng Apple Tim Cook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hãng Apple quyết định ngừng việc hỗ trợ truyền thống cho đại hội trước bầu cử của đảng Cộng hòa Mỹ chỉ vì phát ngôn của Donald Trump, - theo phản ánh của Politico.

Khác với những "người khổng lồ CNTT" như Facebook, Google và Microsoft, đã hứa hẹn hỗ trợ Đại hội, nhà sản xuất iPhone từ chối tài trợ cho diễn đàn này cũng  như từ chối cung cấp công nghệ mạnh phục vụ Đại hội, — theo như tin từ hai nguồn  gần gũi trong hãng này cung cấp cho báo.

Nguyên nhân chính thức của sự xích mích này là những phát ngôn mâu thuẫn do  ứng viên Cộng hòa đưa ra, về những vấn đề liên quan tới phụ nữ, người nhập cư và các dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, các nhà báo ngờ rằng lập trường kể trên của hãng là gắn với lời tuyên bố của Trump, kêu gọi tẩy chay các sản phẩm Apple vì chính sách của công ty trong khâu mã hóa thông tin — cụ thể, liên quan đến vụ xì-căng-đan gần đây, khi FBI đòi hỏi Apple bẻ mã khóa điện thoại của bọn khủng bố mà không cần quyết định của tòa án và chính trị gia tán thành quan điểm của cơ quan chức năng.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала