Đâu là cách tốt nhất để chống mất ngủ?

© Flickr / Kirill KondratyevPhụ nữ ngủ
Phụ nữ ngủ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Pennsylvania (Hoa Kỳ) tuyên bố rằng cách thức tốt nhất để chống mất ngủ là giảm bớt thời gian ngủ, - như phản ánh trên Medical News Today.

Như lý giải của các chuyên gia, nếu thí dụ bạn đi ngủ lúc 11:00 đêm và định thức dậy lúc 7:00 sáng, nhưng đột nhiên tỉnh giấc 2 giờ sớm hơn (khoảng 5:00) và bắt đầu thấy tỉnh táo vào thời điểm đó nhưng vẫn tiếp tục nằm trên giường mà không ngủ, thì sẽ gây tâm trạng uể oải trong suốt cả ngày và phát sinh chứng mất ngủ kinh niên.

Сô gái ngủ - Sputnik Việt Nam
Ngủ 6 giờ cũng hại như mất ngủ

Điều đó được xác minh qua quá trình nghiên cứu với sự tham gia của hơn 450 người, trong vòng sáu tháng đều đặn ghi lại nhật ký giấc ngủ. Có thông báo rằng trong số tất cả các tình nguyện viên thì người thoát khỏi được giai đoạn cấp tính của chứng mất ngủ chính là những ai không xuôi theo sự cám dỗ tiếp tục nằm trên giường một khoảng thời gian dài khi tỉnh giấc lúc sớm tinh mơ.

Các nhà khoa học cũng nhắc nhở về sự nguy hiểm của giấc ngủ quá ngắn, khi do  thường xuyên làm việc vào ban đêm và ngồi lâu trong các mạng xã hội, mọi người bị cắt mất khoảng thời gian lẽ ra dành cho cơ thể nghỉ ngơi. Điều đó cũng là một nguyên nhân phát triển chứng mất ngủ kinh niên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала