Tỷ phú Soros: Nga đang trở thành cường quốc thế giới trong bối cảnh EU sụp đổ

© AFP 2023 / ERIC PIERMONTGeorge Soros
George Soros - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Reuters, tỷ phú George Soros nói rằng ông thấy Nga đang chuyển đổi thành cường quốc thế giới vào thời điểm mà EU bị tan rã.

Phát biểu ở London tại sự kiện "Nước Nga mở" do Mikhail Khodorkovsky tổ chức, tỷ phú Soros nói rằng tình hình hiện nay phần lớn tương tự như lịch sử hình thành sự thống nhất và thịnh vượng của châu Âu trong những năm Liên Xô sụp đổ.

Vào đầu tháng Sáu, tỷ phú Soros nói rằng có "một cơ hội tốt" khiến EU sẽ sụp đổ do khủng hoảng nhập cư, những khó khăn tiếp tục diễn ra ở Hy Lạp và nếu Vương quốc Anh ra khỏi EU.

"Nếu Anh ra đi, điều đó có thể khiến các nước khác cũng ra đi, và sự tan rã của Liên minh châu Âu sẽ hầu như không thể tránh khỏi", — nhà kinh tế cho biết.

Hôm qua, tỷ phú Soros đăng một bài viết trên tờ báo Anh Guardian, trong đó ông cảnh báo London về một ngày "Thứ Sáu đen tối" có thể xảy ra ngay sau cuộc trưng cầu dân ý, khi người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU. Theo ông, bằng cách như vậy người Anh sẽ kích động đồng bảng Anh sụp đổ, giá xuống ngang với euro. Khi đó, đơn giản là hầu hết cư dân của đất nước này sẽ nghèo đi đáng kể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала