Bộ Tổng tham mưu Nga: sự kiên nhẫn của chúng ta có giới hạn, chứ không phải là Mỹ

© AFP 2023 / Karam Al-MasriAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Sự kiên nhẫn của Nga liên quan đến tình hình ở Syria là có giới hạn, chứ không phải Hoa Kỳ, Matxcova đã hoàn toàn thực hiện các nghĩa vụ của mình, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov nhấn mạnh .

Vào tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, sự kiên nhẫn của Washington với các cuộc xung đột Syria là có giới hạn.

Theo tướng Gerasimov, Washington thường xuyên gặp phải vấn đề với các nhóm "đối lập" Syria, nằm dưới quyền kiểm soát của họ.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Thiếu tướng Igor Konashenkov tại họp báo - Sputnik Việt Nam
Cơ quan quân sự Nga trả lời tuyên bố của Hoa Kỳ về cuộc không kích ở Syria

"Theo quan điểm của Mỹ, việc pháo kích các vị tríquân đội Syria và các khu định cư bằng pháo phản lực, tất cả cần được coi là "vi phạm nhỏ"chế độ ngừng bắn", — tướng Gerasimov nói. Đồng thời, như các ghi nhận của ông, tất cả sự đáp trả tương ứng từ phía quân đội Syria ngay lập tức được tuyên bố là "cuộc tấn công không tương xứng" vào phe "đối lập".

Ông Gerasimov cho biết thêm, Bộ Tổng tham mưu Nga trong ba tháng qua đã chuyển cho người Mỹ các tọa độ của IS và "Dzhebhat en-Nusra" (cả 2 nhóm bị cấm hoạt động ở Nga), nhưng Lầu Năm Góc " không thể xác định đâu là các nhóm đối lập của họ và đâu là  - những người sói của các tổ chức khủng bố quốc tế".

"Hậu quả là những kẻ khủng bố ở Syria đang tích cực tái xây dựng lực lượng của họ, và tình hình đang nóng lên một lần nữa", — ông kết luận.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала