"Roskosmos" sẽ thành lập căn cứ trên mặt trăng dành cho 12 người

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức khoa học đầu não của "Roskosmos" là TsNIImash đang phát triển dự án xây dựng căn cứ trên Mặt trăng có thể chứa đến 12 người, tờ "Izvestia" dẫn lời người đứng đầu bộ phận báo chí của TsNIIMASH Olga Zharova cho biết hôm thứ Ba.

Bà Olga Zharova lưu ý rằng dự án căn cứ mặt trăng từng được phát triển từ thời Liên Xô cuối những năm 1960 — đầu những năm 1970, là chương trình thám hiểm Mặt trăng với sự hỗ trợ của các tên lửa mang H1. Ngoài ra, vào giữa những năm 70 Liên Xô đã phát triển tổ hợp thám hiểm mặt trăng "Ngôi sao" để thực hiện các nghiên cứu lâu dài trên bề mặt mặt trăng. Tại TsNIIMASH, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng trong quá trình xây dựng dự án mới họ đã mượn một số ý tưởng từ các dự án thực hiện ở Liên Xô.

Địa điểm xây dựng căn cứ mặt trăng chưa được chọn xong. Công trình xây dựng căn cứ mặt trăng phải được bắt đầu việc lựa chọn địa điểm hạ cánh an toàn cho tàu có người lái và hàng hóa. Công việc xây dựng chính sẽ được bắt đầu từ nhà ở và mô-đun năng lượng.

Các nhà khoa học TsNIIMASH nói với tờ "Izvestia" rằng thiết kế sơ bộ của căn cứ mặt trăng đã được hoàn tất.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала