Tổng thống Phần Lan phản ứng mạnh mẽ trước câu hỏi về Putin

© Sputnik / Sergey GuneevTổng thống Phần Lan Sauli Niinisto và Vladimir Putin
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Yle, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto gọi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Karin Enstrom là “lạc hậu với cuộc sống”. Bà Karin Enstrom đã chỉ trích quyết định của Sauli Niinisto khi ông mời Tổng thống Putin tới thăm Phần Lan vào tháng Bảy.

Theo các phương tiện truyền thông, ông Niinisto đã phải bảo vệ quyền đối thoại với Liên bang Nga vào ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh về an ninh tại thị trấn Naantali của Phần Lan.

Bà Karin Enstrom nói rằng "người Thụy Điển cảm thấy hơi khó hiểu" tại sao Tổng thống Phần Lan lại mời ông Putin đến thăm.

Đáp lại, ông Niinisto nói rằng bà Karin Enstrom "lạc hậu với cuộc sống".

"Trong tất cả các khu vực thế giới, tôi đều nghe người ta nói rằng điều quan trọng là cộng đồng quốc tế đã chỉ cho Liên bang Nga thấy nước này đã hành động không đúng, đồng thời Nga được coi là một quốc gia mà ta cần duy trì đối thoại không kém quan trọng so với tất cả các nước khác", — ông Niinisto nói.

Nhà lãnh đạo Phần Lan nói thêm rằng không chỉ một lần ông đã nghe các nước Baltic chỉ trích về thái độ của ông đối với Liên bang Nga, nhưng quan điểm của người Thụy Điển là "một cái gì đó có vẻ mới."

Ông cũng giải thích cho bà Enstrom rằng các nước khác — trong đó có Mỹ — cũng duy trì quan hệ với Liên bang Nga. Đồng thời, theo lời ông, Moskva không có bất kỳ nỗ lực nào để gây ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của Phần Lan.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала