Hoa hậu Việt khóa Facebook sau khi bị chê nói tiếng Anh dở (Video)

© Screenshot / YoutubeHoa hậu Việt khóa Facebook sau khi bị chê nói tiếng Anh dở
Hoa hậu Việt khóa Facebook sau khi bị chê nói tiếng Anh dở - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi phải đón nhận rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu đã tạm đóng trang cá nhân.

Hôm 21/6, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip phần thi ứng xử của cuộc thi Mister International 2015, diễn ra hồi đầu tháng 12 tại Philippines. Trong đó, Vũ Trần Triều Thu thuộc thành phần ban giám khảo. Theo kết quả bốc thăm, cô đặt câu hỏi cho thí sinh Hàn Quốc.

Câu hỏi người đẹp Việt đưa ra là "What do you think is the essence of winning this pageant?" (tạm dịch: Ý nghĩa của việc chiến thắng cuộc thi này là gì?". Tuy nhiên, do phát âm tiếng Anh không chuẩn, cả MC lẫn thí sinh đều không hiểu giám khảo nói gì.

MC buộc phải đề nghị Triều Thu nhắc lại câu hỏi, nhưng mọi người vẫn không hiểu. Sau đó, một thành viên nam trong ban giám khảo đã trợ giúp cô. Sự cố này khiến người xem trong khán phòng cười ồ.

Sau khi clip được chia sẻ rộng rãi, Triều Thu bị cư dân mạng "ném đá", chê bai. Do không chịu được áp lực, người đẹp đã đóng Facebook.

Về phần phát âm tiếng Anh khiến người khác không hiểu của Triều Thu, thành viên mạng tên Đôrê nhận xét: "Hello cũng phát âm sai. Xong winning đọc hẳn sang winner là đủ hiểu rồi Đọc mà chả ai hiểu thì quê thật quê, nhưng đi ra nước ngoài ít nhất cũng phải biết phát âm tiếng Anh đúng chứ nhỉ".

Bạn có tên Con Nhím chia sẻ: "Xem clip mà tự mình còn thấy ngại giùm chị này. Chưa kể là giỏi hay không, có những từ cực kỳ thông dụng mà chị vẫn phát âm theo cách không thể thuần Việt hơn (ví dụ cái chữ "thinh" đầy ngọt ngào) thì không choáng mới lạ.

Từ trước đến nay, tiếng Anh là điểm yếu của gần như tất cả các hoa hậu Việt. Mình nghĩ sau này nên đưa thêm ngoại ngữ vào phần tiêu chí chọn thí sinh, để chất lượng của các hoa hậu được nâng cao, cũng như thuận lợi hơn khi cho các chị ấy đi thi quốc tế".

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến đồng cảm, bênh vực người đẹp Triều Thu. Thành viên mạng tên Bắp Ngố bày tỏ: "Lúc đầu coi clip cũng định chỉ trích cô này, nhưng mà lướt Facebook thấy quá trời người share, rồi kèm theo đó là những lời mỉa mai, cười nhạo… nên thấy cũng tội, chưa kể không khí của cuộc thi trong clip chắc cũng làm cô bông hậu này đủ xấu hổ rồi".

Bạn Lâm Minh Anh nêu quan điểm: "Xin lỗi chứ các bạn biết tiếng Anh được bao nhiêu mà ở đó phán xét người ta. Không thể trách cô ấy được, áp lực từ việc làm giám khảo rất lớn, chưa kể việc người bản địa còn phát âm sai nữa chứ đừng nói là người Việt". 

Nguồn: Zing.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала