Tổng thống Putin hứa hỗ trợ dự án vận chuyển cao tốc Hyperloop

© AP Photo / John LocherHyperloop One
Hyperloop One - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong khuôn khổ SPIEF-2016 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành cuộc gặp ngắn với đồng sáng lập Hyperloop One – ông Sherwin Pishevari, trong đó nhà lãnh đạo Nga đã hứa dành sự ủng hộ cho dự án giao thông cao tốc vận chuyển hàng hóa, - như phát ngôn viên của nguyên thủ quốc gia Nga, ông Dmitry Peskov nói với Sputnik.

Hyperloop - Sputnik Việt Nam
Thử nghiệm thành công tàu Hyperloop (Video)
Ý tưởng Hyperloop được trình bày năm 2012 là của kỹ sư, doanh nhân và nhà đầu tư Elon Musk, là tư tưởng gia kiêm sáng lập gia của các hãng như SpaceX và Tesla Motors.

Trả lời câu hỏi về việc liệu dự án này có trông đợi sự hỗ trợ tài chính hay những ưu đãi thuế nào đó từ phía Nhà nước, ông nói: "Khó mong hỗ trợ tài chính. Đây là dự án đầu tư".

Trước đó có thông báo rằng Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga là đồng chủ đầu tư của dự án này.

Cũng trong khuôn khổ liên quan tới Hyperloop One ở SPIEF nhóm "Suma" và chính quyền thành phố Matxcơva đã ký Biên bản ghi nhớ về dự định tạo lập  khái niệm sử dụng công nghệ của Hyperloop (toàn bộ hoặc một phần) trên địa bàn Matxcơva. Những chuyến tàu chân không Hyperloop có thể chạy giữa các sân bay của thủ đô Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала