Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tổng thống Indonesia đến các quần đảo ở Biển Đông

© REUTERS / U.S. NavyBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Joko Widodo đi tàu quân sự đến quần đảo Natuna của Indonesia nằm ở Biển Đông vào thứ Năm, trong lúc khác biệt gia tăng giữa các quốc gia trong khu vực, như Reuters đưa tin.

Đi cùng Tổng thống có Bộ trưởng An ninh và Bộ trưởng Ngoại giao. Có thể trên tàu quân sự, Tổng thống sẽ tổ chức một cuộc họp nội các với thành phần đơn giản. Như Bộ trưởng An ninh Luhut Pandjaitan tuyên bố chuyến thăm của Tổng thống Indonesia tới quần đảo  là một trong những thông điệp mạnh mẽ nhất của quốc gia này gửi tới Trung Quốc.

"Trong lịch sử của chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ nghiêm như vậy với Trung Quốc. Chuyến thăm quần đảo của Tổng thống cho thấy rằng Tổng thống xác định tính chất nghiêm trọng của tình hình ", —  báo Jakarta Post trích dẫn lời Bộ trưởng.

Vào ngày chủ nhật vừa qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng hải quân Indonesia đã bắn vào thuyền đánh cá của Trung Quốc ở Biển Đông, một ngư dân bị thương. Theo dẫn chứng của Bộ, bằng những hành động của mình, Jakarta đã vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала