Mỹ Latinh: Gia tăng nạo thai bất hợp pháp vì đe dọa từ virus Zika

© Flickr / Tatiana VdbNữ có thai
Nữ có thai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại một số nước khu vực Mỹ Latinh ghi nhận tăng cao nhu cầu về thủ tục nạo phá thai, từ 36-108%.

Sự lây lan của virus Zika gây ra đột biến trong nhu cầu nạo phá thai ở các nước Mỹ Latinh, nơi thủ tục này bị cấm. Do đó, có dự đoán tăng số lượng phụ nữ tìm đến các phòng khám chui, — theo nghiên cứu của The New England Journal of Medicine.

Như dữ liệu từ nghiên cứu này dẫn trên cổng thông tin BuzzFeed News, tại các nước trong khu vực nhu cầu nạo phá thai đã tăng từ 36-108%. Tốc độ tăng nhanh nhất ghi nhận ở Brazil, Ecuador và Venezuela.

Theo ý kiến của các chuyên viên, với cư dân các nước mà việc phá thai bị xem là bất hợp pháp, thường hầu như  không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự dùng các thuốc men đặc biệt để chấm dứt thai kỳ thiếu giám sát y tế, hoặc là cầu cứu những y bác sĩ không đủ trình độ tiến hành các ca phá thai chui, dễ gây nguy hiểm cho tính mạng của người phụ nữ.

Sốt Zika vốn là căn bệnh của khỉ, đôi khi truyền sang con người qua muỗi. Người nhiễm bệnh thường sốt cao, da phát ban và viêm kết mạc, ngoài ra, cảm thấy đau cơ và khớp, mệt mỏi và đau đầu. Đối tượng gặp nguy hiểm hơn cả khi nhiễm virus này là các phụ nữ mang thai, vì từ đó có thể gây ra tật đầu nhỏ cho thai nhi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала