Thành phố vững vàng vào ngàn năm thứ hai cùng với cộng đồng người Việt

© Flickr / Danila MatveevThành phố Vladimir
Thành phố Vladimir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có chú ý đến sự quan tâm của khách truy cập trang điện tử của đài “Sputnik” đến cuộc sống của những người Việt Nam ở LB Nga, đặc biệt sau các hành động cướp bóc, đập phá của đặc nhiệm Ukraina trong khu dân cư người Việt “Làng Sen” ở Odessa, chúng tôi mời các bạn đến thành phố Vladimir.

Thành phố Vladimir nằm trên sông Klyazma, cách Matxcơva 180 km về phía Đông.

Vladimir với dân số khoảng 400.000 người là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Nga. Thành phố cổ đẹp này đã được thành lập vào  cuối thế kỷ X. Trong những thế kỷ XII-XIV Vladimir  đã là kinh đô của khu vực Đông Bắc nước Nga. Ba công trình kiến ​​trúc thế kỷ XII của Vladimir được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Một ngàn năm sau khi thành phố này được thành lập, những người Việt Nam đầu tiên đã đến Vladimir  trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác theo hiệp định về hợp tác lao động giữa Liên Xô và Việt Nam. Trong cuộc đàm đạo với phóng viên đài "Sputnik",  anh Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Hội người Việt tại Vladimir, cho biết về điều đó. Theo lời anh,  các đồng bào người Việt hài lòng với điều kiện sống ở thành phố này: có sự hiểu biết lẫn nhau với các cơ quan chức năng, có thái độ thân thiện của người dân địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала