Tổng thống Putin tin rằng Ấn Độ và Pakistan sẽ được nhận vào Tổ chức hợp tác Thượng hải

© Sputnik / Mikhail Klementiev / Chuyển đến kho ảnhLãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại hội nghị thượng đỉnh ở Tashkent
Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại hội nghị thượng đỉnh ở Tashkent - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TASKENT(Sputnik) - Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại hội nghị thượng đỉnh ở Tashkent đã ký bản ghi nhớ về các nghĩa vụ của Ấn Độ và Pakistan trong điều ước gia nhập hiệp hội, bắt buộc đối với mỗi thành viên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng rằng Ấn Độ và Pakistan sẽ gia nhập SCO nhanh nhất trước hội nghị thượng đỉnh SCO tiếp theo ở Kazakhstan vào năm 2017.

"Chúng tôi cho rằng các đối tác có thể vượt qua quãng đường còn lại nhanh nhất trước kỳ họp tiếp theo của chúng ta ở Kazakhstan. Việc này bây giờ cần phải được giải quyết bằng cách đưa Ấn Độ và Pakistan vào các cơ chế làm việc, hợp tác trong khuôn khổ SCO, chẳng hạn như Hội đồng những người đứng đầu Chính phủ hay các cuộc họp thường xuyên của các Bộ trưởng Ngoại giao ", — Nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống  Putin  cũng nói rằng sau khi giải quyết vấn đề hạt nhân và dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Iran, không còn tồn tại chướng ngại ngăn cản việc Tehran gia nhập SCO.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала