WP: Bảy lý do người châu Âu "ghét" Liên minh châu Âu

© AP Photo / Virginia MayoLá cờ EU
Lá cờ EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh Anh quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu, báo Mỹ The Washington Post nêu 7 lý do tại sao một số người châu Âu có thái độ tiêu cực đối với EU.

Lý do đầu tiên là phải "trả tiền nuôi các quan chức châu Âu." Ở đây nói đến mức lương quá cao của một số đại diện Liên minh châu Âu.

Lý do thứ hai là những chuyến đi tốn kém. Nghị viện châu Âu tập trung họp hàng tháng tại Strasbourg, mặc dù thực tế rằng phần lớn các hoạt động của EU được quy định từ Brussels.

Brexit - Sputnik Việt Nam
“Brexit như là sự sụp đổ của Liên Xô"

Lý do thứ ba là các chỉ tiêu của EU mà Brussels thường đi quá xa. Ví dụ — quyết định của Ủy ban châu Âu quy định tỷ lệ độ cong của chuối chủ yếu dành cho các nhà sản xuất và bán buôn của họ.

Lý do thứ tư là sự thiếu minh bạch: các quyết định quan trọng của EU được thực hiện sau những cánh cửa khép kín.

Lý do thứ năm là EU không để ý đến việc các cử tri bác bỏ sáng kiến ​​cụ thể nào đó và kết quả là vẫn tìm ra cách để thông qua.

Brexit - Sputnik Việt Nam
WP: Thêm sáu nước có thể tổ chức trưng cầu để ra khỏi EU?

Lý do thứ sáu là lượng tiền rất lớn cho phiên dịch.

Cuối cùng, lý do thứ bảy là quan liêu quá mức. Mỗi nước thành viên của EU phải bổ nhiệm một ủy viên có nhiệm vụ chính là giám sát một lĩnh vực hoạt động nhất định nào đó. Và khi EU mở rộng, Brussels cần phải lập ra cơ quan mới để phù hợp với số lượng ủy viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала