Quân nhân Mỹ tại Nhật Bản được dỡ bỏ quy định cấm rượu

© AFP 2023 / Toru YAMANAKAOkinawa
Okinawa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) – Quy định cấm uống rượu được áp dụng vào đầu tháng này đối với các thủy thủ Mỹ tại Nhật Bản đã được bãi bỏ, mặc dù các vụ việc Mỹ lính say rượu tiếp tục xảy ra bên ngoài căn cứ quân sự Okinawa.

Ban chỉ huy Hạm đội 7 Hoa Kỳ đăng trên website của mình tuyên bố của Đô đốc Matthew Carter, trong đó nêu rõ: "Mấy tuần qua, hành vi của thủy thủ trên khắp Nhật Bản đã rất xuất sắc". Do đó các thủy thủ Mỹ vừa qua bị cấm uống rượu bên ngoài căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản từ ngày 6 tháng 6, hiện được phép uống rượu bên ngoài căn cứ cho đến 22.00 giờ.

Сảnh sát và người biểu tình ở Okinawa - Sputnik Việt Nam
Từ năm 1972 lính Mỹ 5800 lần phạm tội ở Okinawa

Tại cùng thời điểm, đêm Chủ Nhật trên đảo Okinawa, một nữ quân nhân Mỹ đã bị bắt giữ do đụng xe khiến một tài xế phải nhập viện. Cảnh sát phát hiện người bị bắt giữ có nồng độ cồn quá mức quy định.

Hôm qua Thống đốc Okinawa, ông Takeshi Onaga nói với các phóng viên rằng thể hiện sự phẫn nộ và hối tiếc không có ý nghĩa, vì nhiều lần phía Mỹ từng cam kết sẽ tăng cường kỷ luật trong lực lượng vũ trang và ngăn chặn hành vi phạm tội mới, nhưng trong thực tế đã không có gì thay đổi.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала