Hiệu quả của những đường xẻ sâu để nhận được việc làm

Đăng ký
Nếu một người phụ nữ dán vào bản Sơ yếu lý lịch cá nhân tấm ảnh cô mặc áo xẻ cổ sâu, thì cơ hội vượt qua phỏng vấn nhận việc làm của đương sự này sẽ tăng 19 lần.

Bikini - Sputnik Việt Nam
Phụ nữ nước nào có bộ ngực lớn nhất thế giới? (Ảnh)
Đó là kết luận của các nhà khoa học Pháp trong công trình nghiên cứu được trình bày trong hội nghị về hình mẫu cơ thể, diễn ra những ngày  28-30 tháng Sáu 2016 tại Bristol, — theo phản ánh của The Daily Telegraph.

Chuyên viên Sevag Kertechian từ Đại học Tổng hợp Sorbonne Paris IV đã tiến hành thí nghiệm với sự tham gia của hai người phụ nữ — giống nhau về vẻ ngoài, sở hữu những kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tương tự như nhau. Họ dán vào hồ sơ xin việc những bức ảnh mà trang phục là áo cổ cao cài kín hoặc có đường xẻ sâu.

Trong vòng ba năm, mỗi nữ thành viên thí nghiệm đã gửi lá đơn xin việc như vậy tới 200 chỉ tiêu nhân sự. Kết quả hóa ra là bản lý lịch "với đường xẻ sâu"  luôn mang lại nhiều lời mời phỏng vấn.

"Những kết quả này có vẻ gây sốc và khó chịu, nhưng mặt khác ta cũng không thể gọi là bất ngờ", — chuyên viên Kertechian khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала